Trang chủ / Dự đoán tiền điện tử trong 2022 của các chuyên gia

Ngành công nghiệp tiền điện tử hiện đã mở rộng ra ngoài Bitcoin. NFTs, game blockchain và Web3 là từ khóa hot của các giám đốc điều hành trong năm tới. Ngày càng có nhiều tỷ phú và các nhà đầu tư tổ chức tham gia để giúp hợp pháp hóa loại tài sản mới này. Dưới đây là những gì một số giám đốc điều hành có ảnh hưởng nhất trong ngành đã chia sẻ và dự đoán về tương lai tiền điện tử.

Giám đốc điều hành FTX, Sam Bankman-Fried

CEO Sam vẫn lạc quan về Solana sẽ là sự thay thế cho Ethereum. Nhưng cũng có thể một blockchain mới xuất hiện với một triệu giao dịch mỗi giây.

“Sẽ có một thay đổi đáng kể trong các hệ thống quản lý tiền điện tử trong vài năm tới. Hầu hết các ngân hàng đã quyết định nội bộ rằng họ sẽ tham gia vào hệ sinh thái tiền điện tử. Nhưng làm thế nào và khi nào họ làm điều đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các quy định”.

“Điều mà mọi người lo lắng về stablecoin là chúng có ổn định không? Nếu bạn có thể giải quyết điều đó, bạn đã giải quyết hầu hết những lo lắng về nó từ góc độ bảo vệ khách hàng và rủi ro hệ thống. Nó không khó để làm. Vì vậy, tôi lạc quan về nơi chúng ta sẽ đến”.

CEO Circle, Jeremy Allaire

Giám đốc điều hành của Circle đang kêu gọi sử dụng nhiều hơn tiền điện tử được chốt giá với đồng đô hoặc stablecoin, bởi các công ty thương mại điện tử, người tiêu dùng và các tổ chức tài chính. Circle, được thiết lập để công khai thông qua SPAC, vận hành stablecoin của riêng mình được gọi là USDC.

Allaire hy vọng sẽ thấy nhiều tổ chức áp dụng hơn và những người tạo xu hướng nổi tiếng cho các thương hiệu của họ vay tiền điện tử thông qua NFT.

Mối đe dọa lớn nhất? Allaire nói: “Các quy định và chính sách được hình thành vội vàng và không nhất quán.

“Ngay cả trong một môi trường mà Fed tăng lãi suất, các nhà đầu tư và doanh nghiệp sẽ khao khát các cơ hội sinh lời cao được cung cấp thông qua các tài sản kỹ thuật số.

Có sự công nhận rằng các công nghệ blockchain và tiền điện tử đại diện cho một lợi thế cạnh tranh của Hoa Kỳ, đặc biệt là nếu được quy định phù hợp, vì vậy luật sẽ ra đời nhanh hơn nhiều người mong đợi.”

“Vào năm 2022, việc áp dụng stablecoin sẽ tiếp tục quỹ đạo đi lên của nó. Chúng tôi tin rằng đô la trên internet sẽ sớm hiệu quả và phổ biến rộng rãi như tin nhắn văn bản và email”.

Giám đốc Bitfury & cựu lãnh đạo OCC, Brian Brooks

Brian Brooks, cựu Quyền kiểm soát tiền tệ, cho biết hiện có sự đồng thuận giữa các nhà lập pháp ở Washington rằng tiền điện tử sẽ vẫn tồn tại. Ông hy vọng sẽ có nhiều thương vụ đầu tư bom tấn hơn sau năm 2021 kỷ lục, tiếp tục hiểu rõ về không gian tiền điện tử.

“Không phải tất cả tiền điện tử đều là tiền tệ hoặc có nghĩa là hoạt động giống như tiền tệ, ông nói.

“Sẽ có nhiều công ty đã thành lập ở Phố Wall và các công ty dịch vụ tài chính khác tham gia vào hệ sinh thái tiền điện tử, vấn đề là“ khi nào” chứ không phải “nếu”.

“Nhu cầu về hành động quy định rõ ràng tạo ra một khuôn khổ bền vững để cho phép tiền điện tử và Web 3 phát triển ở Hoa Kỳ”.

CEO Paxos, Charles Cascarilla

Paxos là công ty hỗ trợ việc cung cấp tiền điện tử của PayPal. Giám đốc điều hành Charles Cascarilla cũng mong đợi nhiều hành động hơn trong thị trường stablecoin. Công ty của anh ấy cung cấp đồng stablecoin của riêng mình, USDP. Giám đốc điều hành là một trong nhiều người cảnh báo rằng Hoa Kỳ sẽ mất rất nhiều nếu họ đưa ra quy định sai.

“Những người chơi tài chính và công nghệ lớn như Venmo, Interactive Brokers và Mercado Libre đã tham gia tiền điện tử vào năm 2021”.

“Năm 2022 là năm của stablecoin. Ví người tiêu dùng đã kích hoạt stablecoin lần đầu tiên trong năm nay. Tiền là một sản phẩm và nó cần được cập nhật để phù hợp với cuộc sống của con người ngày nay. Các loại tiền ổn định được quản lý như USDP là câu trả lời”.

“Sự rõ ràng, nhất quán và chắc chắn về quy định sẽ thúc đẩy sự đổi mới blockchain an toàn ở Hoa Kỳ. Công nghệ này mang lại nhiều cơ hội cho vị thế đứng đầu thị trường Mỹ trong dài hạn nếu chúng ta làm đúng, và có nhiều rủi ro nếu chúng ta làm sai”.

Lãnh đạo Grayscale Investments, Michael Sonnenshein

Năm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng của quỹ ETF Bitcoin Future đầu tiên. Nhưng Grayscale và những người khác trong ngành đang muốn tiến thêm một bước nữa.

Họ đang tìm cách chuyển đổi quỹ tín thác Bitcoin lớn nhất thế giới, GBTC thành một quỹ ETF và Giám đốc điều hành Michael Sonnenshein lạc quan về sự chấp thuận này vào năm 2022.

 “Chúng tôi đang bước vào năm 2022 mà không có ETF Bitcoin [spot], nhưng tôi tin rằng trong năm tới, SEC và các cơ quan quản lý khác sẽ tiếp tục nghiên cứu vấn đề này. Chúng tôi vẫn lạc quan rằng họ sẽ cho phép một sân chơi công bằng – và cung cấp cho các nhà đầu tư sự tùy chọn giữa các sản phẩm ETF spot và future”.

“Đây chắc chắn là một năm khi chúng tôi nghĩ rằng mọi người đang đa dạng hóa ngoài Bitcoin và Ether. Chúng tôi bắt đầu thấy rằng các nhà đầu tư sẽ chuyển sang các giao thức và dự án cụ thể, đồng thời ngày càng có nhiều nhà đầu tư chia sẻ rằng tài sản tiền điện tử đang ngày càng mở rộng”.

Robinhood Crypto Lead và COO, Christine Brown

Robinhood khởi đầu là một công ty khởi nghiệp kinh doanh chứng khoán. Nhưng trong quý thứ hai với tư cách là một công ty đại chúng, nó có hơn một nửa tổng doanh thu từ các giao dịch tiền điện tử. Trong đó, hơn 60% đến từ các giao dịch Dogecoin. Khi loại tài sản trở nên quan trọng hơn đối với lợi nhuận của công ty, các giám đốc điều hành cho biết họ đang dần dần thêm tài sản mới vào nền tảng, cho đến khi có nhiều quy định rõ ràng hơn.

“Năm 2021 là năm tiền điện tử trở thành xu hướng chủ đạo”.

“Cho dù thông qua NFT hay token do họ lựa chọn, nhiều người tham gia vào tiền điện tử hơn trong một năm đột phá.”

“Tiền điện tử từ lâu đã có tâm lý HODL và điều đó đã mở rộng sang NFT vào năm 2021. Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​các công ty tập trung nhiều hơn vào thiết kế và trải nghiệm người dùng để giảm bớt quá trình chuyển đổi từ web 2 sang web 3 và chúng ta sẽ tiếp tục thấy các thương hiệu lớn tiếp tục tham gia vào xu hướng công nghệ này”.

Anthony Pompliano, người đứng đầu Pomp Investments

Nếu bạn đã từng nghiên cứu Twitter tiền điện tử, bạn có thể biết “Pomp”. Với hơn 1 triệu người theo dõi, nhà đầu tư này được biết đến với những lời kêu gọi tăng giá đối với Bitcoin và cho biết tài sản này đã chuyển từ một ý tưởng trái ngược sang “ý tưởng đồng thuận trên Phố Wall vào năm 2021”. Ông hy vọng sẽ có nhiều sự chấp nhận hơn trong năm tới từ các công ty kế thừa mua Bitcoin cho bảng cân đối kế toán của họ và cuối cùng là xây dựng các đơn vị kinh doanh chuyên dụng.

Pompliano cũng nêu bật những động thái trong ngành khai thác Bitcoin sau khi Trung Quốc thực hiện hoạt động này là bất hợp pháp, tiềm năng của Bitcoin đối với các khoản thanh toán toàn cầu và sự “chảy máu chất xám” đang diễn ra từ Big Tech và Phố Wall.

“Hoạt động khai thác Bitcoin chuyển đổi từ một hoạt động quốc tế chủ yếu sang một hoạt động tập trung vào Hoa Kỳ vào năm 2021. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy mức cao nhất mọi thời đại trong tỷ lệ băm Bitcoin vào năm 2022, cùng với sự tăng trưởng thị phần tiếp tục cho toàn bộ Hoa Kỳ, cùng với Texas là một tiểu bang duy nhất”.

“Chúng tôi đã thấy một nền tảng truyền thông xã hội lớn, Twitter, chấp nhận Lightning Network cho các khoản thanh toán vào năm 2021 thông qua API của Strike (tôi là một nhà đầu tư). Chúng tôi cũng thấy một quốc gia, El Salvador, chấp nhận Lightning Network để thanh toán. Chúng ta nên mong đợi nhiều công ty lớn trong danh sách Fortune 500 chấp nhận Lightning Network vào năm 2022 để thanh toán. ”

Michelle Bond, GDDH của Hiệp hội thị trường tài sản kỹ thuật số

Mặc dù đây là một năm bận rộn đối với hiệp hội thương mại tiền điện tử ở DC, “năm 2022 sẽ bận rộn hơn nhiều,” Bond nói. Cô ấy cũng mong muốn SEC sẽ đưa ra nhiều hành động thực thi hơn.

“Mặc dù luật cuối cùng có thể không thực sự có hiệu lực, nhưng sẽ có hiệu lực vào năm 2022. Tôi nghĩ hướng đi sẽ rõ ràng và những gì chúng tôi đang làm vào năm 2022 là tạo tiền đề cho năm 2023, 2024 và hơn thế nữa”.

“Sự cân bằng sẽ là việc tìm ra một khung chính sách trong đó ngành công nghiệp tiền điện tử có thể phát triển và Hoa Kỳ có thể hưởng lợi khi người tiêu dùng cũng có thể được bảo vệ”.

Đừng quên theo dõi các kênh cộng đồng của WOGO Capital để cập nhật tin tức sớm nhất nhé.

Hãy tham gia các nhóm công đồng của chúng tôi tại:

Nguồn: SaiGonTradeCoin…